Kiến thức & Kinh nghiệm chuyên ngànhDịch vụ du lịch: Thước đo ngành công nghiệp không khói

Dịch vụ du lịch: Thước đo ngành công nghiệp không khói

Cập nhật lần cuối: Thứ ba, ngày 24/7/2018, 16h14

Dịch vụ du lịch là xương sống của ngành công nghiệp không khói nên nó cũng là “con gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư kinh doanh.

Dịch vụ du lịch là xương sống của ngành công nghiệp không khói nên nó cũng là “con gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt tại những thị trường đang tăng trưởng mạnh như Hạ Long.

Dịch vụ: Xương sống ngành công nghiệp không khói

Nếu như vẻ đẹp của một vùng đất là điều kiện cần để phát triển du lịch thì ngành kinh doanh dịch vụ chính là điều kiện đủ để vùng đất ấy vươn mình trở thành thiên đường du lịch, điểm đến không thể bỏ qua. Bên cạnh việc thăm thú ngắm nhìn cảnh quan đẹp đẽ, du khách còn cần tương tác trải nghiệm văn hóa, giải trí với nhiều nhu cầu đa dạng. Dịch vụ du lịch càng phong phú như lữ hành, vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi,… thì sự thỏa mãn của du khách càng cao và thời gian lưu trú sẽ càng dài.

Trong 20 thành phố thu hút đông du khách nhất năm 2017 do Euromonitor bình chọn, Thái Lan có hai cái tên lọt vào bảng xếp hạng là Bangkok – xếp thứ hai với 23.3 triệu du khách và Phuket – xếp thứ 11 với 12.1 triệu du khách.

Cũng theo lý giải của Euromonitor, một trong những lý do Bangkok vượt mặt cả London, Paris, Phuket và thứ hạng cao hơn Rome, Tokyo chính ở dịch vụ du lịch. Bangkok hấp dẫn du khách với hệ thống các chợ nổi, ẩm thực đường phố… Trong khi Phuket thu hút du khách không chỉ bởi những bãi biển đẹp mà còn bởi cuộc sống sôi động về đêm. “Dịch vụ đa dạng” là một phần không thể thiếu làm nên ngôi vị của Bangkok và Phuket.

Dich vu du lich: Thuoc do nganh cong nghiep khong khoi

Cũng trong bảng xếp này, Singapore đứng ở vị trí thứ 4 (17.6 triệu du khách), sau Hồng Kong, Bangkok, London nhưng trên cả New York, Dubai, Macao… - những vùng đất có nhiều lợi thế hơn hẳn về phát triển du lịch. Vậy đâu là chìa khóa để một quốc gia nhỏ bé, nghèo tài nguyên như Singapore trở thành tâm điểm của du lịch thế giới. Câu trả lời chính là một hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng đa dạng, quy mô và hoành tráng, từ ẩm thực đường phố, ẩm thực gắn sao Michelin đến trung tâm mua sắm, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp…

Tháo nút thắt cho dịch vụ du lịch Hạ Long

Đa dạng hóa loại hình dịch vụ du lịch cũng là chiến lược phát triển bền vững của Hạ Long trong hai năm trở lại đây. Thực tế cho thấy, Hạ Long đang dốc toàn lực vào việc khai thác và phát triển đa dạng hóa dịch vụ. Tập đoàn Sun Group với hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng chính là một trong những nhà đầu tư tiên phong, kiến tạo các dịch vụ du lịch chủ chốt ở Hạ Long. Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex với cáp treo đạt kỉ lục thế giới và hàng trăm trò chơi như một hấp lực thu hút du khách đổ về thành phố biển. Quảng trường Sun Carnival Plaza với quy mô của một quảng trường quốc tế, nơi diễn ra các lễ hội, sự kiện văn hóa, show diễn tạo nên một Hạ Long đậm dấu ấn văn hóa.

Dich vu du lich: Thuoc do nganh cong nghiep khong khoi

Sự xuất hiện của hệ sinh thái này đã “lột xác” hoàn toàn Hạ Long, dòng khách trong và ngoài nước đổ về đây không ngừng tăng. Chỉ tính riêng 4 ngày nghỉ lễ từ 28/4 - 1/5, các lễ hội như Carnival Hạ Long, Lễ hội Văn hóa – Ẩm thực châu Á, Đường chạy sắc màu… đã thu hút gần 80.000 lượt du khách. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón gần 7.5 triệu khách, trong đó đa phần đổ về Hạ Long với tâm điểm Bãi Cháy.

Khi nguồn cung chất lượng cao xuất hiện, hấp lực ngay lập tức được hình thành. Và “cầu” sẽ gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, sự cộng hưởng “cung – cầu” này đồng thời cũng tạo ra không ít thách thức. Đó là thị trường sẽ liên tục đòi hỏi phải xuất hiện những dịch vụ và tiện ích mới để đáp ứng nhu cầu du khách. Đây cũng chính là cơ hội kinh doanh hái ra tiền cho các nhà đầu tư chiến lược, chớp cơ hội và chiếm lĩnh thị trường.

Nắm bắt xu thế này, chủ đầu tư Sun Group ngoài việc đã cung ứng ra thị trường dòng Shophouse diện tích phổ thông, nay chớp thời cơ giới thiệu thêm sản phẩm mới diện tích lớn Boutique Shophouse. Sở dĩ gọi đây là thời cơ vì thực tế cho thấy, Hạ Long đang thiếu trầm trọng các cơ sở lưu trú chất lượng cao, khai thác và chú trọng việc đa dạng hóa trải nghiệm sống cho du khách. Bên cạnh đó, nhiều ngành hàng còn thiếu ở Hạ Long như chuỗi đồ nướng, các nhãn hàng lớn về mỹ phẩm và F&B, clinic spa,…cũng rất cần diện tích mặt bằng lớn, mặt tiền thoáng để đáp ứng được những tiêu chuẩn kinh doanh dịch vụ đẳng cấp.

Dich vu du lich: Thuoc do nganh cong nghiep khong khoi

Boutique Shophouse với vị trí đắc địa trong khu quần thể Sun Premier Village Ha Long, cận kề ngay Shophouse cùng ưu thế về diện tích lên đến 300m2/sàn, cao từ 3.5-5 tầng, 3 mặt thoáng, mặt tiền lên tới 12m sẽ là đáp án cho bài toán mặt bằng khan hiếm ở Bãi Cháy. Boutique Shophouse chính là nút thắt cho việc phát triển kinh doanh dịch vụ du lịch quy mô lớn quanh khu vực Bãi Cháy.

Với tầm nhìn chiến lược, tới đây khi Boutique Shophouse đi vào hoạt động sẽ không chỉ là kênh sinh lời hấp dẫn cho những nhà đầu tư tinh nhạy mà còn là cầu nối văn hóa giúp du khách thập phương khi đến đây sẽ trải nghiệm một Hạ Long mới sinh động, hiện đại.

Minh Hoàng
Nguồn tin: Nhịp cầu đầu tư
Tin khác
Việt Nam giành lại toàn bộ lô hạt điều bị mất kiểm soát
Thứ hai, ngày 20/6/2022, 16h28
Hai container điều cuối cùng trong số 35 cái bị mất chứng từ gốc khi xuất sang Italy đã được tòa phán quyết trả lại quyền sở hữu cho doanh nghiệp Việt.
Nhiều hạn chế cản trở sự phát triển ngành Logistics tại TP Thủ Đức
Thứ năm, ngày 9/6/2022, 15h39
TPHCM - Hạ tầng kết nối, hạ tầng giao thông, chính sách,..là những rào cản để ngành logistics tại TP Thủ Đức phát triển theo hướng hiện đại và bền vững.
Logistics nâng cao năng lực thu mua hàng hóa tại chỗ như thế nào?
Thứ tư, ngày 8/6/2022, 15h28
Các doanh nghiệp logistics có thể nâng cao năng lực thu mua hàng hóa bằng tích hợp tài nguyên và tự động hóa thông qua kết nối năng lực.
Thị trường logistics bán lẻ toàn cầu dự kiến đạt 388.6 tỷ USD năm 2027
Thứ tư, ngày 8/6/2022, 15h14
Research and Markets đưa ra dự báo quy mô thị trường logistics bán lẻ toàn cầu đạt 388.6 tỷ USD vào 2027 với tốc độ tăng trưởng 10.5% CAGR.
Giải pháp cải thiện logistics tại cảng Cát Lái
Thứ hai, ngày 6/6/2022, 08h38
Giảm ùn tắc giao thông và cải thiện logistics khu vực cảng Cát Lái là giải pháp quan trọng tạo thuận lợi thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu cho TP Hồ Chí Minh nói riêng và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.
Khối lượng vận chuyển hàng không lại giảm vào tháng 5
Thứ sáu, ngày 3/6/2022, 10h05
Khối lượng hàng hóa trên thị trường hàng không nói chung lại giảm trong tháng 5 khi đại dịch, chiến tranh Ukraine-Nga và bất ổn kinh tế tiếp tục gây ra thiệt hại cho họ.
Phát triển kinh tế vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Nhu cầu logistics rất lớn
Thứ năm, ngày 2/6/2022, 14h04
Theo nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới (Word Bank), hàng năm, Đồng bằng sông Cửu Long có nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu khoảng 18 triệu tấn/năm.
Thứ tư, ngày 1/6/2022, 00h00
NGÀNH LOGISTICS LÀ GÌ HỌC NHỮNG GÌ Tuyển sinh Trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM
Hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics cho nông sản Đồng bằng sông Cửu Long
Thứ ba, ngày 31/5/2022, 00h00
Ngày 26/5, tại thành phố Cần Thơ, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA), Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ (VCCI Cần Thơ) và Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức diễn đàn "Hoàn thiện chuỗi dịch vụ logistics cho nông sản Đồng bằng sông Cửu Long".
8 triệu TEUs hàng hóa được thông qua cảng biển Việt Nam trong 4 tháng
Thứ ba, ngày 3/5/2022, 00h00
Trong 4 tháng đầu năm 2022, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt khoảng 8 triệu TEUs, tăng 2%. Logistics Việt Nam đang có xu hướng phát triển tốt.